Thứ Hai, 25 tháng 5, 2015

Bình an - tài sản lớn nhất của con người


Theo Bà Sheilu, Giám đốc Học viện Vì một thế giới tốt đẹp hơn, thuộc Trường Đại học Tinh thần Thế giới, trong một buổi nói chuyện chuyên đề “Tỉ phú tâm hồn” tại Trung tâm Các giá trị sống và làm giàu thế giới nội tâm.

Bình an - của cải lớn nhất của con người: Tài sản thật sự của chúng ta chính là đức hạnh, phẩm chất tốt đẹp. Nếu ai có giá trị trong đời, dù có mất đi các sức mạnh vật chất, thì những tài sản kia mất đi cũng quay lại. Có câu nói “Khi mất của cải, không mất gì cả. Khi mất sức khỏe, thì mất gì đó. Còn khi mất giá trị, thì mất hết”.
Bà có nói đến “Tỉ phú tâm hồn”, nghĩa là giàu các đức hạnh? Đúng vậy. Của cải lớn nhất của con người là bình an. Dù bạn có nhiều tiền nhưng chưa chắc bạn bình an. Của cải thật sự chính là sự hài lòng. Có những người dành nửa cuộc đời mình kiếm tiền trong căng thẳng, thủ đoạn và nửa đời còn lại dùng số tiền kiếm được cho việc chữa trị bệnh tật. Đồng tiền này tạo đau khổ nhiều hơn là hạnh phúc. Để trở thành “Tỉ phú tâm hồn”, bạn cần phải đi vào bên trong. Tài sản thật sự là nhân cách. Nhiều tiền nhưng không có nhân cách thì cũng nghèo. Nhân cách là giá trị.
Trước khi Chúa Giêsu về trời, Ngài đã để lại bình an cho các môn đệ. Xin cho chúng con có được sự bình an đó. 
Thứ Ba Tuần V Phục Sinh
Lời Chúa: 
  Ga 14,27-31a
27 Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Thầy để lại bình an cho các con, Thầy ban bình an của Thầy cho các con. Thầy ban cho các con không như thế gian ban tặng. Lòng các con đừng xao xuyến và đừng sợ hãi. 28 Các con đã nghe Thầy nói với các con rằng: Thầy đi, rồi Thầy sẽ trở lại với các con. Nếu các con yêu mến Thầy, thì các con hãy vui mừng vì Thầy về với Cha, bởi lẽ Cha trọng hơn Thầy. 29 Giờ đây Thầy nói với các con trước khi việc xảy ra, để khi việc xảy ra, thì các con tin. 30 Thầy không còn nói nhiều với các con nữa, vì thủ lãnh thế gian đã đến. Nó không có quyền lực gì đối với Thầy. 31 Nhưng để cho thế gian biết rằng Thầy yêu mến Cha, thì Thầy làm như Cha đã truyền dạy".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét