Thứ Năm, 29 tháng 1, 2015

Đong đếm


Đong đếm thiệt - hơn của sự buồn chán ở con người

Ở dạng thứ nhất, sự nhàm chán thường đi cùng với một tư tưởng bốc đồng tự nhiên. Những người này thường không ngừng tìm kiếm những trải nghiệm mới. Đối với họ, cuộc sống không đủ “dữ dội” và thường xuyên nếu thiếu tính kích thích. 

Dạng người dễ buồn chán thứ hai gặp phải vấn đề hoàn toàn ngược lại. Thế giới đối với họ là một nơi đáng sợ, vì vậy mà họ tự tách biệt mình với bên ngoài và không muốn bước ra khỏi chốn an toàn của bản thân. 

Cả hai trạng thái này đều có thể đẩy con người đến mức tự làm hại mình. Người buồn chán có thiên hướng sử dụng thuốc lá, rượu bia... Thật vậy, theo một nghiên cứu được đăng trên tờ Phi Delta Kappan tháng 5/2014, buồn chán là nguyên nhân lớn nhất dẫn đến việc sử dụng rượu, thuốc lá và cần sa ở một nhóm thanh thiếu niên Nam Phi. (kênh 14)

Bản tin trên đây nói về sự đong đếm nổi buồn chán nơi con ngươi.
Bài tin mừng dưới đây cũng nói về sự đong đếm: đong cho người khác bao nhiêu, thì tôi cũng sẽ nhận lại được bấy nhiêu và còn nhiều hơn nữa. Đong tình thương sẽ nhận được tình thương. Đong hận thù sẽ nhận được hận thù...


Lời Chúa: 
 Mc 4,21-25
21 Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng dân chúng rằng: "Có ai đem đèn sáng đặt trong thùng hay dưới gầm giường chăng? Chẳng phải là để đặt trên giá đèn sao? 22 Vì chẳng có gì giấu kín mà chẳng tố lộ ra và chẳng có gì kín đáo mà không bị đưa ra ánh sáng. 23 Ai có tai  để nghe, thì hãy nghe". 24 Và Người bảo họ rằng: "Hãy coi chừng điều các ngươi nghe thấy. Các ngươi đong bằng đấu nào, thì người ta sẽ đong lại cho các ngươi bằng đấu ấy, và người ta còn thêm nữa. 25 Vì ai có, sẽ được cho thêm; và ai không có, cả cái đang có cũng bị lấy mất".
Lạy Ngài, xin cho con biết đong cho anh em mình thật nhiều tình yêu mến, thứ tha và bác ái, để đời sống của mỗi người chúng con cũng được tràn đầy hồng ân mỗi ngày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét