Thứ Ba, 30 tháng 8, 2016

Chữa lành bệnh tật


Hành trình chữa lành trái tim cho con gái tật nguyền của bà mẹ 8x

Bé Thảo bị bệnh tim rất nặng, bác sĩ tiên lượng không thể qua khỏi song người mẹ vẫn nuôi hy vọng, ngày đêm chăm sóc và cầu nguyện có phép màu đến với con.


Chị Nguyễn Thị Thanh Xuân 30 tuổi ở thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, lập gia đình cách đây 5 năm, mang thai hết lần này đến lần khác đều không thành công. Các bác sĩ chẩn đoán do gene của hai vợ chồng bị "lỗi" nên khi kết hợp lại không thể có con bình thường được, nếu cố gắng sinh con cũng bị tật nguyền hoặc bệnh tim nặng.
2 năm trước chị Xuân mang thai, hai vợ chồng mừng đến rơi nước mắt. Hạnh phúc chưa tày gang tay thì bác sĩ siêu âm khám thông báo đứa trẻ trong bụng mẹ bị bệnh tim rất nặng và khuyên chấm dứt thai kỳ sớm. Nhưng vợ chồng chị Xuân nhất trí giữ lại núm ruột của mình, dù biết rằng quãng đường phía trước sẽ lắm chông gai. 
Chị Xuân sinh con gái đầu lòng bằng phương pháp mổ. Từ đó đến nay đã một năm 3 tháng trôi qua, bé Thảo vẫn chưa biết ngồi mà chỉ lăn, cơ thể gầy gò yếu ớt, cân nặng chỉ 4,7 kg tương đương một đứa trẻ 5 tháng tuổi bình thường. 
Lần đầu tiên bé Thảo uống sữa mẹ đã bị xuất huyết dạ dày, các bác sĩ phải súc ruột cấp cứu, từ đó phải chuyển sang uống sữa công thức hoàn toàn. Hai vợ chồng làm việc cật lực, dè xẻn lắm cũng chỉ đủ tiền để mua sữa, thuốc, tã cho con và chi trả các khoản sinh hoạt trong gia đình. Sau một tháng nằm viện, bác sĩ tiên lượng bé Thảo khó qua khỏi bởi suy tim nặng khiến cơ thể suy nhược trầm trọng, khuyên gia đình nên chuẩn bị tâm lý và lo hậu sự.
Dù vậy chị Xuân vẫn quyết tâm "còn nước còn tát". Hàng ngày bà mẹ trẻ bón cho con từng muỗng sữa và nâng niu chăm sóc. Một lần các bác sĩ Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM đến Khánh Hòa khám chữa bệnh tim từ thiện cho trẻ em nghèo, chị Xuân đưa con đến khám. Bác sĩ Cao Đằng Khang, Khoa Phẫu thuật Tim mạch nhận định bệnh của bé có thể điều trị được khiến cả gia đình mừng rỡ.
Mới đây bé đã trải qua ca phẫu thuật thành công, những dị tật nơi trái tim đã được khắc phục, nhờ đó lượng máu tuần hoàn giữa các ngăn tim và trong cơ thể ổn định hơn. (theo vnexpress.net)
Xin cho các bệnh nhân gặp thầy gặp thuốc và đặc biệt được ơn chữa lành. 
"Khi mặt trời lặn, mọi người có bệnh nhân đau những chứng bệnh khác nhau, đều dẫn họ đến cùng Người. Người đặt tay trên từng bệnh nhân, và chữa họ lành." (Lc 4, 40)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét