Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2013


Phiên tòa đẫm nước mắt


TT - Suốt một thời gian dài, người phụ nữ này đã phải cắn răng chịu đựng uất ức vì sự dằn hắt, đánh chửi của chồng mỗi ngày những mong cho êm cửa êm nhà. Đến lúc sức chịu đựng tưởng như đã cạn, chị quyết định tìm giải thoát cho mình. Nhưng thay vì dùng cách nào đó để chồng sửa đổi, chấm dứt gây đau khổ cho vợ con thì trong cơn quẫn trí, người phụ nữ ấy lại quyết định chấm dứt chuỗi ngày đau khổ của mình bằng một đống thuốc cảm, uống an thần.

Rồi lại chợt nghĩ mình chết thì dễ rồi, nhưng con gái bé nhỏ thường đeo bám mẹ biết ai chăm? Trong cơn hoảng loạn, chị quyết định đưa con đi cùng mình. Đau đớn thay, chị được cứu sống nhưng con gái bé bỏng đã vĩnh viễn ra đi. Phản ứng sai lầm nghiêm trọng ấy đã khiến chị phải tiếp tục cuộc sống tù tội nhiều năm trong nỗi ân hận, giày vò khôn nguôi.

Mt 15,19-20: “Tự lòng người phát xuất những ý định gian tà, những tội giết người, ngoại tình, tà dâm, trộm cắp, làm chứng gian và vu khống. Đó mới là những cái làm cho con người ra ô uế”


Xin cho con luôn có những suy nghĩ tích cực khi gặp gian nan thử thách, để từ đó hành động một cách khôn ngoan và nhân bản.   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét